วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นร. 5/3 ส่งงานที่นี่ นะคะ

อธิบายด้วยเหตุผลว่า.... เพราะเหตุใดเรือดำน้ำจึืงมีลัหษณะหนากว่าเรือปกติ..

103 ความคิดเห็น:

  1. สาเหตุที่เรือดำน้ำต้องมีความหนามากว่าปกติ
    เพื่อให้เรือดำน้ำสามารถทนต่อแรงดันน้ำจากถายนอก เมื่อเรือดำน้ำดำลึกลงไปคะ

    นางสาว ปีใหม่ ทิพย์สกุล ม.5/3 เลขที่36คะ

    ตอบลบ
  2. เวลาดำน้ำลงไปใต้น้ำ น้ำยิ่งลึกมากเท่าไหร่ แรงดันน้ำจะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น
    การที่มีความหนาของเรือดำน้ำมากขึ้นก็เพื่อป้องกันไม่ให้แรงดันน้ำอัดเรือดำน้ำจนเกิดความเสียหายได้
    น.ส.ลำพึง จักร์หลุด เลขที่26ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เหตุที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติเพราะ แรงดันน้ำมีมากจึงต้องสร้างเรือดำน้ำหนากว่าเรือปกติเพื่อป้องกันไม่ให้แรงดันน้ำอัดเรือดำน้ำจนเกิดความเสียหายได้

      ลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ที่เรือดำน้ำต้องมีความหนามากกว่าเรือปกติ
    เพราะ เรือดำน้ำต้องทนต่อ แรงดันของน้ำเมื่ออยุ่ใต้น้ำ ส่วนเรือปกติ ลอยแค่ผิวน้ำจึงไม่จำเป็นต้องมีความหนาเพื่อทนต่อแรงดันน้ำมากนัก คับป๋ม

    นาย ธนวุฒิ ตรีรัตน์คุณากร เลขที่ 12

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แก้ไขคับ ๆ

      ที่เรือดำน้ำต้องมีความหนามากกว่าเรือปกติ
      เพราะ เรือดำน้ำต้องทนต่อ แรงดันของน้ำ เมื่ออยุ่ใต้น้ำ ลึกยิ่งลึกมากเท่าไร่ก็ยิ่งมีความดันมากขึ้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนามากพอเพื่อที่จะไม่ มีอัตรายและเกิดความเสียหาย

      ลบ
  5. เพราะใต้ทะเลมีแรงดันน้ำมาก เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนากว่าเรือปกติ
    เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำสู่ตัวเรือดำน้ำ

    ตอบลบ
  6. ชื่อ นายสุดเขตต์ สารเสน ม.5/3 เลขที่3

    ตอบลบ
  7. เพราะว่ายิ่งดำน้ำลึกเท่าไหร่แรงดันก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น
    เรือดำน้ำจึงมีความหนาเพื่อต้านทานแรงดันน้ำภายนอก

    นางสาว เปมิกา เคนตู้ ม.5/3 เลขที่21

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ภายในนำ้มีความดันมากเรือจึงต้องมีความหนามากกว่าปกติเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหรือเกิดความเสียหายน้อยที่สุด
      แก้ไขค่ะ

      ลบ
    2. ความดันมากที่บริเวณไหน

      ลบ
  8. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  9. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ ก็เพราะว่า ภายในน้ำนั้นมีแรงดัน ถ้าเรื่อดำไปลึกมากก็จะมีความดันมากขึ้น เรื่อดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เรือแตกหรือเกิดความเสีย

    นางสาว สิรีธร มีสุขสบาย เลขที่ 28

    ตอบลบ
  10. แก้ไขนะค่ะ

    การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ ก็เพราะว่า ภายในน้ำนั้นมีแรงดัน ถ้าเรือดำไปลึกมากก็จะมีแรงดันมากขึ้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เรือแตกหรือเกิดความเสียหาย

    ตอบลบ
  11. เพราะเวลาที่เรือดำน้ำลงไปใต้น้ำ น้ำยิ่งลึกมากเท่าไหร่ แรงดันน้ำจะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น
    เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาขึ้นก็เพื่อป้องกันไม่ให้แรงดันน้ำอัดเรือดำน้ำ จนเกิดความเสียหายได้ค่ะ

    นางสาวพรรณิภา การจันดา ม.5/3 เลขที่ 22

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แก้นะคะ
      การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนาเรือปกติ เพราะในน้ำมีแรงดัน เรือดำน้ำลงไปลึกมากเท่าไหร่ความดันยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เรือดำน้ำจึงต้องมีลักษณะหนาเพื่อไม่ไห้เกิดความเสียหาย

      ลบ
  12. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะว่า เรือดำน้ำจะต้องมีลักษหนาเพื่อทนต่อแรงดันน้ำ ไม่ไห้เกิดจนเกิดความเสียหายจากแรงดันน้ำ ยิ่งลึกมากเท่าไหร่แรงดันน้ำยิ่งมาก เรือปกติจึงไม่จำเปนจะต้องมีลัษณะหนาเหมือนเรือดำน้ำ

    นาย คณธัช เลิศสกุลเจริญ ม.5/3 เลขที่ 17

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. แก้นะคับ
      การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะว่า เรือดำน้ำจะต้องมีลักษณะหนาเพื่อทนต่อแรงดันน้ำ ไม่ไห้เกิดความเสียหายจากแรงดันน้ำ ยิ่งลึกมากเท่าไหร่ความดันน้ำยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เรือปกติลอยอยู่บนผิวน้ำจึงไม่จำเปนจะต้องมีลัษณะหนาเหมือนเรือดำน้ำ ครับ.. :D

      ลบ
    4. แก้อีกทีนะคับ
      การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะว่า ในน้ำมีแรงดัน เรือลงไปลึกมากความดันก้มากขึ้นตามลำดับ เรือดำน้ำจึงต้องมีลักษหนาเพื่อไม่ไห้เกิดความเสียหาย

      ลบ
  13. เรือดำน้ำมีความหนาเพื่อจะได้ทนทานต่อแรงดันในน้ำ เพราะว่า ยิ่งลงไปในน้ำลึกเท่าไรแรงดันก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและจะทำให้เรือดำน้ำไม่เกิดความเสียหายจากแรงดันน้ำค่ะ

    น.ส.อทิตยา มากมูลพล ม.5/3 เลขที่ 30

    ตอบลบ
  14. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะว่า ยิ่งลงไปในน้ำลึกมากเท่าไร แรงดันของน้ำยิ่งมากเท่านั้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาพอที่จะทนต่อแรงดันน้ำที่มากขึ้นเรื่อยๆ และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายของเรือ เรือดำน้ำจึงต้องหนากว่าเรือปกติ ซึ่งเรือปกติไม่ต้องลงไปในน้ำลึก.
    ครับ ผม!


    นาย กฤติน กีรติมนัสวิน ม.5/3 เลขที่ 7

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แก้ไขนะ ครับ
      เพราะ เรือดำน้ำเมื่อลงไปในน้ำลึก ความดันในน้ำก็จะมีมาก เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนามากกว่าเรือปกติเพื่อป้องกันความดันของน้ำในน้ำลึก

      ลบ
  15. สาเหตุที่เรือดำน้ำมีโครงสร้างหนากว่าเพราะใต้น้ำยิ่งลึกแรงดันยิ่งเพิ่มขึ้น


    น.ส.ฐิติมา ทรัพย์รักษา ม.5/3 เลขที่18

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แก้ไข
      เพราะให้ทนต่อแรงดันมหาศาลตอนที่ดำลงไปข้างล่างนั้น
      หากเรือดำน้ำไม่แข็งแรง แรงดันข้างล่างนั้นก็จะบีบอัดเรือให้เสียหายได้

      ลบ
  16. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ ก็เพราะว่า ภายในน้ำนั้นมีแรงดัน ถ้าเรือดำไปลึกมากก็จะมีแรงดันมากขึ้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เรือแตกหรือเกิดความเสียหาย


    นางสาว สิรีธร มีสุขสบาย เลขที่ 28 ม.5/3

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ ก็เพราะว่า ภายในน้ำนั้นมีแรงดัน ถ้าเรือดำไปลึกมากก็จะมีความดันมากขึ้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เรือแตกหรือเกิดความเสียหาย

      ลบ
  17. เพราะ เรือดำน้ำต้องดำน้ำลึกกว่าเรือธรรมดา และน้ำลึกมีแรงดันสูง ยิ่งลึกยิ่งมีแรงดัน
    เรือดำน้ำจึงต้องมีลักษณะ ที่หนา กว่าปกติ เพื่อป้องกันจากแรงดันของน้ำ...

    ตอบลบ
  18. ที่เรือดำน้ำมีความหนากว่าปกติเพราะ ในน้ำที่ลึกจะมีความดันมากจึงต้อง สร้างเรือดำน้ำที่มีความหนามากเพื่อจะทนต่อแรงดันของน้ำ

    ณัฐวิตรา วงษ์สวัสดิ์ เลขที่ 34

    ตอบลบ
  19. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนาเรือปกติ เพราะ ในน้ำมีแรงดัน เรือดำน้ำยิ่งลงไปลึกมากเท่าไหร่ความดันยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อไม่ไห้เกิดความเสียหาย

    ตอบลบ
  20. ในนำมีแรงดันมาก เรือดำนำเลยต้องมีขนาดหนากว่าเรือปกติ เพื่อให้ทนต่อความดันที่มากระทำต่อเรือ
    นาย สรายุทธ อำนวยวุฒิโรจน์ เลขที่2

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังไม่ชัดเจนเกียวกับความดัน

      ลบ
  21. การที่เรือดำน้ำมีความหนากว่าเรือปกติก็เพราะในน้ำมีความหนาแน่น ยิ่งลึกความหนาแน่นก็มาก เพราะฉะนั้นเรือดำน้ำจึงมีความหนากว่าเรือปกติเพื่อป้องกันเเรงดันของน้ำเพื่อไม่ให้เรือเกิดความเสียหาย น.ส มาลินี อักโข เลขที่ 24

    ตอบลบ
  22. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ ก็เพราะว่า ภายในน้ำ มีแรงดัน ถ้าเรือดำน้ำ ดำลงไปที่ลึกมากก็จะมีความดันมากขึ้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เรือแตกหรือเกิดความเสียหาย


    นาย ธงไชย ศิริรัศมีวงศา เลขที่ 11

    ตอบลบ
  23. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะว่า เมื่อเรือดำน้ำดำลงไปในน้ำลึก ยิ่งลึกมากความดันยิ่งมากขึ้น เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนามากกว่าเรือปกติเพื่อป้องกันไม่ให้เรือเกิดความเสียหาย

    น.ส.ณัฐวศา เกิดแก้ว เลขที่ 19

    ตอบลบ
  24. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ เพราะ น้ำยิ่งลึกยิ่งมีแรงดันมาก การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติเพราะป้องกันแรงดันน้ำที่มาอัดกับเรือเมื่ออยู่ในน้ำลึกๆไม่ให้เกิดความเสียหายกับเรือ
    น.ส.ศิริรัตน์ คงเรือง เลขที่ 27

    ตอบลบ
  25. การที่เรือดำน้ำต้องมีความหนามากๆ เพราะว่า ยิ่งลงลึกมาก ความดันยื่งมาก จึงต้องมีความหนามากพอที่จาทนต่อความดันน้ำในน้ำลึก ครับ

    ตอบลบ
  26. ที่เรือดำน้ำต้องหนากว่าเรือธรรมดาทั่วไป เพราะ ภายในน้ำมีแรงดัน ยิ่งเรือดำลงไปลึกเท่าไหร่ความดันก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นเรือดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อป้องกันไม่ให้มีความเสียหาย
    น.ส. ปลิตา ทิพจร เลขที่ 20

    ตอบลบ
  27. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  28. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะว่า เรือดำน้ำต้องมีความหนาเพื่อต้านแรงดันจากน้ำ เพราะยิ่งน้ำลึกความดันน้ำก็จะยิ่งมากขึ้น เนื่องจากมีแรงดันน้ำกดลงมา ทำให้เรือเกิดปฎิกิริยา Action=Reactionดังนั้นเรือดำน้ำจึงต้องมีลักษณะหนากว่าเรือปกติเพื่อป้องกันไม่ให้เรือเกิดความเสียหายได้

    น.ส.ลลิตภัทร พันธุ์เจริญ ม.5/3 เลขที่25

    ตอบลบ
  29. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะถ้าเรือดำน้ำลงไปในน้ำเรือดำน้ำจะมีแรงดันมากกว่าเรือปกติ ดังนั้นเรือดำน้ำจะต้องมีความหนาแน่นเพื่อป้องกันไม่ให้เรือเสียหาย

    ตอบลบ
  30. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะ ในน้ำมีเเรงดัน ยิ่งเรือดำน้ำดำลงไปลึกมากเท่าไหร่เเรงดันก็จะยิ่งมากเท่านั้น ดังนั้นเรือดำน้ำจึงต้องมีลัษณะหนากว่าเรือปกติเพื่อต้านทานเเรงดันจากน้ำเเละเพื่อไม่ให้เรือดำน้ำเกิดความเสียหาย

    ตอบลบ
  31. ที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือทั่วไป นั้นก็เพราะเรือดำน้ำเวลาดำลงไปใต้มหาสมุทรจะเจอแรงดันน้ำ ยิ่งลงไปลึกก็ยิ่งมากตามไปด้วย ทำให้เมื่อไม่มีความทนท้านก็จะต้านแรงดันน้ำไม่ไหวจนได้รับความเสียหายแล้วในที่สุดก็จะกระจายเป็นชิ้นส่วน จึงทำให้มีลักษณะโครงสร้างที่หนากว่าเรือทั่วไป =w=

    ตอบลบ
  32. เพราะเรือดำน้ำต้องเจอกับแรงกดอากาศในน้ำ ดั้งนั้น เมือเรือดำน้ำยิ่งลงไปลึกมากขึ้น แรงดันอากาศในในก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นเรือดำน้ำถูกออกแบบใ้ห้หนามากขึ้นเพื่อให้ทนต่อแรงดันอากาศ ถ้าเรือดำน้ำมีความหนาไม่พอ เรือก็จะถูกแรงกดอากาศบีบอัด จนทำให้เกิดการเสียหายได้

    ตอบลบ
  33. เรือดำน้ำมีความหนามาก เพราะต้องทนกับแรงดันอากาศในน้ำ ยิ่่งน้ำลึกแรงดันน้ำก็จะมีมากขึ้นตามความลึกของน้ำ ดังนั้น เรือต้องมีความหนาพิเศษเพือทนต่อแรงดันน้ำ มิฉะนั้น เรือจะเกิดความเสียหายถ้าเรือทนต่อแรงดันน้ำไม่ได้

    ตอบลบ
  34. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะว่าเมื่อเรือดำน้ำดำลงไป ในน้ำมีความดันที่มากระทำกับเรือ ยิ่งดำลึกมากความดันก็มากด้วย ฉะนั้นเรือดำน้ำจึงลักษณะที่หนากว่าเรือปกติ เพื่อทนต่อความดันของน้ำที่มากระทำและเพื่อป้องกันไม่ให้เรือดำน้ำเิกิดความเสียหาย

    ตอบลบ
  35. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  36. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติเพราะเรือดำน้ำดำลงไปในน้ำภายในน้ำจะมีแรงดัน เมื่อเรือดำน้ำดำลงไปลึกก็จะมีความดันมากดั้งนั้นเรือดำน้ำจึงมีลักษณะหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เรือเเตกหรือได้รับอันตราย

    ตอบลบ
  37. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ ก็เพราะว่า เมื่อเรือดำน้ำดำลงสู้ทะที่ลึกลงไปก็จะมีแรงดันน้ำมากขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากแรงดันน้ำ จึงต้องทำให้เรือดำน้ำหนากว่าเรือปกติ

    นาย มงคล ชัยทวีพรสุข เลขที่ 14

    ตอบลบ
  38. เพราะในน้ำมีความดัน จึงทำให้เรือดำน้ำต้องมีความหนามากกว่าเรือปกติ เมื่อลงลึกมากจึงต้องมีความหนามาก

    ตอบลบ
  39. เพราะในน้ำมีความดัน ยิ่งลึกความดันก็ยิ่งมาเพราะฉะนั้นเรือดำน้ำจึงมีความหนากว่าเรือปกติเพื่อป้องกันไม่ใ ห้เรือเกิดความเสียหาย
    นางสาว มาลินี อักโข ม 5/3 เลขที่ 24

    ตอบลบ
  40. เรือดำน้ำหนากว่าปกติ เพื่อป้องกันเรือจากแรงดันของน้ำ ลักษณะการใช้งานของเืรือจะใช้ในน้ำที่มีความลึกมาก น้ำยิ่งลึกแรงดันของน้ำยิ่งมาก

    ตอบลบ
  41. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะ ภายในน้ำมีแรงดัน ยิ่งน้ำมีความลึกมากเท่าใดยิ่งมีความดันมาก จึงต้องสร้างเรือให้มีความหนากว่าเรือปกติ เพื่อทนต่อความดันใต้น้ำไม่ให้เกิดความเสียหายกับเรือได้
    นางสาว ศิริรัตน์ คงเรือง ม5/3 เลขที่27

    ตอบลบ
  42. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ ก็เพราะว่า ภายในน้ำนั้นมีแรงดัน ถ้าเรื่อดำไปลึกมากก็จะมีความดันมากขึ้น เรื่อดำน้ำจึงต้องมีความหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เรือแตกหรือเกิดความเสียได้ ครับ.

    ตอบลบ
  43. นาย สุรเดช แซ่มัว ม.5/3 เลขที่16

    ตอบลบ
  44. เรือดำน้ำมีความหนากว่าเรือปกติ เพราะว่า ในน้ำมีแรงดันเมื่อเรือดำในน้ำลึกมากเท่าไรก็จะความดันมากเท่านั้น ดังนั้นเรือดำน้ำจึงต้องมีความหนากว่าเรือปกติ เพื่อป้องกันอันตราย

    ตอบลบ
  45. การที่เรือดำน้ำทีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะ ภายในน้ำมีความดัน ยิ่งน้ำลึกมากความดันยิ่งมาก เพราะฉะนั้นเรือดำน้ำจึงต้องมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายเเก่เรือ

    ตอบลบ
  46. การที่เรือดำน้ำต้องมีความหนามากๆ ก็เพราะว่า ยิ่งลงไปในน้ำลึกมาก ความดันยิ่งมาก เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนามากพอที่จาทนต่อความดันน้ำในน้ำลึก ค่ะ

    ฐิติมา ทรัพย์รักษา 18 ค่ะ

    ตอบลบ
  47. แก้ไขนะ ครับ
    เพราะ เรือดำน้ำเมื่อลงไปในน้ำลึก ความดันในน้ำก็จะมีมาก เรือดำน้ำจึงต้องมีความหนามากกว่าเรือปกติเพื่อป้องกันความดันของน้ำในน้ำลึก

    ตอบลบ
  48. การที่เรือดำน้ำมีลักษณะหนากว่าเรือปกติ เพราะในน้ำมีความดันมากกว่า ยิ่งดำลึกมาก ก็ยิ่งมีความดันมาก เพราะฉะนั้นเรือดำน้ำจึงมีความหนากว่าเรือปกติ

    ตอบลบ
  49. การที่เรือดำน้ำมีความหนามากกว่าเรือปกติ เพราะ ภายในน้ำมีความดัน จึงสร้างเรือให้มีความหนากว่าเรือปกติเพื่อต้านความดันใต้น้ำลึกๆ ไม่ให้เกิดความเสียหายกลับเรือได้

    ตอบลบ