วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

5/1 ส่ง viscosity online ex. ที่นี่



33 ความคิดเห็น:

  1. 1. ชนิดของๆเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก ยกตัวอย่างจากของเหลว 2 ชนิด นั้นคือ เอทานอล และน้ำผึ้ง จากการที่ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ที่อุณหภูมิ 20องศาเซลเซียสเท่ากัน ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยใน เอทานอลตกถึงก้นภาชนะเร็วกว่าน้ำผึ้ง จึงสรุปได้ว่า ของเหลวที่มีลักษณะเหนียว จะทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้า

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กยกตัวอย่างเช่น ใช้ของๆเหลวชนิดเดียวกันโดยดิฉันเลือก คอร์นไซรับ โดย ภาชนะที่1 อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส และภาชนะที่2 อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส เมื่อปล่อย ลูกกลมเหล็ก ลงในภาชนะทั้ง2พร้อมกัน ผลปรากฎว่า ลูกกลมเหล็ก ที่ปล่อยใน อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส ถึงก้นภาชนะก่อน อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส จึงสรุปได้ว่า ยิ่งอุณหภูมิมาก ยิ่งทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็ว

    น.ส. มนัดดา จรัสชัยมงคล ม.5/1 เลขที่ 37 ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. 1. ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะจากการทดลองเมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กในน้ำและน้ำมันพืชที่อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียสพร้อมกัน พบว่าลูกกลมที่ปล่อยในน้ำเคลื่อนที่เร็วกว่าในน้ำมันพืช เพราะเนื่องจากน้ำมีความหนืดน้อยกว่าน้ำมันพืช

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก คือเมื่อทดลองในของเหลวชนิดเดียวกัน ที่อุณหภูมิต่างกัน ในการทดลองจากน้ำมันพืชพบว่าที่อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียสและ 30 องศาเซลเซียส เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกันนั้นปรากฎว่า ลูกกลมที่ปล่อยในอุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียสนั้น ถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมที่ปล่อยในอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส เนื่องจากยิ่งอุณหภูมิสูง ความหนืดของของเหลวก็จะลดลงทำให้ลูกกลมเคลื่อนที่ได้เร็ว

    น.ส.มนพร โตนิรันดร์ ม.5/1 เลขที่ 27

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีน้ำมันพืชหรือ

      ลบ
    2. ขอแก้ใหม่ค่ะ

      1. ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะจากการทดลองเมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กในน้ำและน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียสพร้อมกัน พบว่าลูกกลมที่ปล่อยในน้ำเคลื่อนที่เร็วกว่าในน้ำมันมะกอก เพราะเนื่องจากน้ำมีความหนืดน้อยกว่าน้ำมันมะกอก

      2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก คือเมื่อทดลองในของเหลวชนิดเดียวกัน ที่อุณหภูมิต่างกัน ในการทดลองจากน้ำมันมะกอกพบว่าที่อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียสและ 30 องศาเซลเซียส เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกันนั้นปรากฎว่า ลูกกลมที่ปล่อยในอุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียสนั้น ถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมที่ปล่อยในอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส เนื่องจากยิ่งอุณหภูมิสูง ความหนืดของของเหลวก็จะลดลงทำให้ลูกกลมเคลื่อนที่ได้เร็ว

      ลบ
  4. 1. ชนิดของของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นเปรียบเทียบการหย่อนลูกเหล็กลงไปในของเหลวสองชนิดที่แตกต่างกันแต่มีอุณหภูมิเท่ากันที่ 20°C คือ น้ำเชื่อม และ น้ำมันมะกอก จะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกหย่อนลงไปในน้ำเชื่อมจะถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่หย่อนลงในน้ำมันมะกอก สรุปได้ว่าการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กในของเหลวสองชนิดที่มีอุณหภูมิเท่ากัน ในของเหลวที่มีความหนืดมากลูกกลมเหล็กจะเคลื่อนที่ได้ช้ากว่าของเหลวที่มีความหนืดน้อย

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น การหย่อนลูกเหล็กลงในของเหลวชนิดเดียวกันที่มีอุณหภูมิต่างการคือ น้ำผึ้ง โดยน้ำผึ้งในภาชนะใบที่หนึ่งมีอุณหภูมิ 40°C และน้ำผึ้งในภาชนะใบที่สองมีอุณหภูมิ 14°C จากการทดลองจะพบได้ว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยลงในภาชนะใบที่หนึ่งนั้นตกลงสู่ก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยลงในภาชนะใบที่สอง ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ของเหลวชนิดเดียวกันที่มีอุณภูมิสูงกว่าจะทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ถึงก้นภาชนะได้เร็วกว่า

    น.ส.แก้วเกล้า แก้วส่งศรี ม.5/1 เลขที่33

    ตอบลบ
  5. 1.ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กหรือไม่
    ตอบ ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะจากการทดลอง ข้าพเจ้าใส่โอลีฟออยในภาชนะใบนึง อีกใบนึงใส่น้ำ ที่อุณหภูมิ 23 องศาเซลเซียสเท่ากันทั้ง2ใบ จากนั้นหย่อนลูกกลมเหล็กลงพร้อมกัน ปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ในภาชนะที่ใส่โอลีฟออยช้ากว่าเคลื่อนที่ในภาชนะที่ใส่น้ำ เนื่องจากโอลีฟออยมีความหนืดมากกว่าน้ำ จึงทำให้ลูกกลมเหล็กในภาชนะที่ใส่โอลีฟออยเคลื่อนที่ช้ากว่าภาชนะที่ใส่น้ำ
    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กหรือไม่
    ตอบ อุณหภูมิมีผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะจากการทดลอง ข้าพเจ้าใส่น้ำผึ้งทั้งสองภาชนะ แต่ใบนึงมีอุณหภูมิ 20องศาเซลเซียส อีกใบนึงมีอุณหภูมิ50องศาเซลเซียส จากนั้นก็หย่อนลูกกลมเหล็กลงไป ปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ในภาชนะที่มีอุณหภูมิ50องศาเซลเซียส ได้เร็วกว่า ภาชนะที่มีอุณหภูมิ 20องศาเซลเซียส จึงอธิบายได้ว่าของเหลวชนิดเดียวกัน อุณหภูมิต่างกัน ส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่

    นางสาวพัชราวดี แก้วน้อย ม.5/1 เลขที่26

    ตอบลบ
  6. 1 ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความในการเคลื่อนที่อย่างมาก เพราะขึ้นอยู่กับชนิดของของเหลวจากการทดลองด้วยน้ำผึ้งด้วยอุณหภูมิ31องศาเซลเซียส และอีกหลอดทดลองด้วยน้ำอุณหภูมิที่เท่ากัน ผลปรากฏว่าหย่อนลูกกลมเหล็กทั้งสองอันพร้อมกันปรากฏว่าลูกกลมเหล็กที่หย่อนลงในน้ำผึ้งมีการเคลื่อนที่ช้ากว่าน้ำเพราะน้ำผึ้งมีความหนืดมากน้ำจึงทำให้้ลูกกลมเหล็กในหลอดที่ใส่น้ำผึ้งเคลื่อนที่ช้ากว่าหลอดที่หย่อนลงน้ำ ยกตัวอย่างเช่น การเทเชื่อมลงขวดและเทน้ำเปล่าลงขวด ถ้าเทลงในเวลาเดียวกันน้ำเชื่อมก็จะไหลลงช้ากว่าน้ำเพราะน้ำเชื่อมมีความหนืดมากกว่าน้ำ
    2 อุณหภูมิของของเหลวเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กเพราะจากการทดลองดิฉันได้ใส่น้ำโอลีฟออยทั้งสองหลอดแต่ละหลอดมีอุณหภูมิไม่เท่ากัน หลอดที่1อุณภูมิ27องศาเซลเซียสอีกหลอดใส่ในอุณหภูมิ74 จากนั้นหย่อนลูกเหล็กลงไปในหลอดทดลองไป ปรากฏว่าลูกเหล็กที่เคลื่อนที่ในหลอดที่อุณหภูมิ74องศาเซลเซียสเคลื่อนที่ได้เร็วกว่า หลอดที่อุณหภูมิ27องศาเซลเซียส ดังนั้นของเหลวชนิดเดียวกันมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของของเหลว ตัวอย่างเช่น การเคี้ยวน้ำเชื่อมในอุณหภูมิสูงและอุณหภูมิต่ำ ถ้าเคี้ยวน้ำเชื่อมด้วยอุณหภูมิสูงน้ำตาลจะเป็นน้ำเชื่อมได้เร็วกว่าการเคี้ยวด้วยอุณหภูมิต่ำ

    นางสาว กาญจนา แซ่ตั้น ม5/1 เลขที่ 20

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1. โอ
      ข้อ 2. สรุป..ดังนั้น ...ไม่ถูกต้อง และ เคี้ยว หรือ เคี่ยว..

      ลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. 1.ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เห็นได้จากการทดลอง เมื่อนำลูกกลมเหล็กมาปล่อยลงในของเหลว 2 ชนิด คือ คอร์นไซรับกับน้ำผึ้ง
    ที่อุณหภูมิ 20 ํCเท่ากัน ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ปรากฏว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในคอร์นไซรับถึงก้นภาชนะก่อนน้ำผึ้ง จึงสรุปได้ว่า ของเหลวที่มีความหนืดมาก ส่งผลให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้า
    2.อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลอง เมื่อนำลูกกลมเหล็กมาปล่อยในน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิต่างกันคือ0 ํC และ 100 ํC ปรากฏว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในอุณภูมิ100 ํC ถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในอุณหภูมิ0 ํC จึงสรุปได้ว่าในของเหลวชนิดดียวกัน ที่มีอุณหภูมิต่างกัน ยิ่งอุณหภูมิสูงมากยิ่งทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็ว

    น.ส.นันท์วิภา พิมพร ม.5/1 เลขที่22

    ตอบลบ
  9. ตอบข้อ 1 ส่งผลต่อลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวแต่ละชนิดจะมีแรงหนืดไม่เท่ากัน เช่น จากการทดลอง น้ำกับน้ำมัน ทดลองที่อุณหภูมิ40 องศาเท่ากัน ผลปรากฎว่า น้ำจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าและถึงก้นหลอดทดลองก่อนน้ำมันเพราะน้ำมีความหนืดน้อยว่าน้ำผึ้ง

    ตอบข้อ 2 ส่งผลคือ ของเหลวชนิดเดียวกัน ทดลองที่อุณหภูมิต่างกันคือ 35 องศา และ 70 องศา จากการทดลองกับน้ำมัน ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 70 องศาจะถึงก้นหลอดทดลองก่อน เนื่องจาก เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    นางสาว เบญญาภา ตรงชูเกียรติ ม 5/1 เลขที่ 23

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1 น้ำจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าและถึงก้น....น้ำเคลื่อนที่ด้วยหรือ
      ข้อ 2 น้ำมันอะไร

      ลบ
  10. 1.ขอเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กเเตกต่างกันเช่น ของผมเลือกคือ น้ำ กับ น้ำผึ้ง ที่ อุณหภูมิ 50 องศา เท่ากัน จากการปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกันปรากฏว่า ลูกกลมในน้ำตกถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมที่ปล่อยในน้ำผึ้ง สรุปว่าของเหลวที่มีลักษณะเหนียวหนืดจะส่งผลให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้ากว่า

    2.อุณหภูมิจะส่งผลต่อการเคลื่อที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น การทดสอบในของเหลวชนิดเดียวกันคือ น้ำมัน ในอุณหภูมิที่ต่างกันคือ ที่อุณหภูมิ 60 องศา กับ 100 องศา ผลที่ออกมาคือ ลูกกลมเหล็กในของเหลวชนิดเดียวกันที่อุณหภูมิ 100 องศา จะตกถึงที่ก้นภาชนะก่อนของเหลวที่อุณหภูมิ 60 องศา ดังนั้นสรุปได้ว่าอุณหภูมิยิ่งสูงขึ้นมากเท่าไหร่ ลูกกลมเหล็กก็จะสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นด้วย

    นาย วิสุทธิ์ โวหาร ม.5/1 เลขที่ 12

    ตอบลบ
  11. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  12. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทำไม่เหมือนนันท์วิภาเลย..ํC และ 100 ํC

      ลบ
  13. ตอบ 1. ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวแต่ละชนิดจะมีแรงหนืดไม่เท่ากัน เช่น จากการทดลอง น้ำกับน้ำผึ้ง ทดลองที่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียสเท่ากันทั้งสองใบ ผลปรากฏว่า น้ำจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าและถึงก้นหลอดทดลองก่อนน้ำผึ้ง สรุปได้ว่า น้ำมีความหนืดน้อยว่าน้ำผึ้ง

    ตอบ 2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลอง ของเหลวชนิดเดียวกัน ทดลองที่อุณหภูมิต่างกันคือ 30 องศาเซลเซียส และ 60 องศาเซลเซียส จากการทดลองกับน้ำผึ้ง ผลปรากฏว่าลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส จะถึงก้นหลอดทดลองก่อน สรุปได้ว่า เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    นายถนอมศักดิ์ ส่งเสริมศิริสกุล ม. 5/1 เลขที่ 17

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1 โอ
      ข้อ 2 ลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 60 ..ถูกหรือ

      ลบ
  14. ขอตอบใหม่ครับ

    1.ขอเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กเเตกต่างกันเช่น ของผมเลือกคือ น้ำ กับ น้ำผึ้ง ที่ อุณหภูมิ 50 องศา เท่ากัน จากการปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกันปรากฏว่า ลูกกลมในน้ำตกถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมที่ปล่อยในน้ำผึ้ง สรุปว่าของเหลวที่มีลักษณะเหนียวหนืดจะส่งผลให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้ากว่า

    2.อุณหภูมิจะส่งผลต่อการเคลื่อที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น การทดสอบในของเหลวชนิดเดียวกันคือ น้ำมันมะกอก ในอุณหภูมิที่ต่างกันคือ ที่อุณหภูมิ 60 องศา กับ 100 องศา ผลที่ออกมาคือ ลูกกลมเหล็กในของเหลวชนิดเดียวกันที่อุณหภูมิ 100 องศา จะตกถึงที่ก้นภาชนะก่อนของเหลวที่อุณหภูมิ 60 องศา ดังนั้นสรุปได้ว่าอุณหภูมิยิ่งสูงขึ้นมากเท่าไหร่ ลูกกลมเหล็กก็จะสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นด้วย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นาย วิสุทธิ์ โวหาร ม.5/1 เลขที่ 12

      ลบ
  15. ขอตอบใหม่ครับ

    ตอบ1. ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวแต่ละชนิดจะมีแรงหนืดไม่เท่ากัน เช่น จากการทดลอง น้ำกับน้ำผึ้ง ทดลองที่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียสเท่ากันทั้งสองใบ ผลปรากฏว่า น้ำจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าและถึงก้นหลอดทดลองก่อนน้ำผึ้ง สรุปได้ว่า น้ำมีความหนืดน้อยว่าน้ำผึ้ง

    ตอบ2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลอง ของเหลวชนิดเดียวกัน ทดลองที่อุณหภูมิต่างกันคือ 30 องศาเซลเซียส และ 60 องศาเซลเซียส จากการทดลองกับน้ำผึ้ง ผลปรากฏว่าลูกกลมเหล็กในของเหลวชนิดเดียวกันที่อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส จะถึงก้นหลอดทดลองก่อน สรุปได้ว่า เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    นายถนอมศักดิ์ ส่งเสริมศิริสกุล ม. 5/1 เลขที่ 17

    ตอบลบ
  16. ขอตอบใหม่ค่ะ

    1.ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เนื่องจาก เมื่อนำลูกกลมเหล็กมาปล่อยลงในของเหลว 2 ชนิด คือโอลีฟออยกับน้ำผึ้ง
    ที่อุณหภูมิ 20 ํCเท่ากัน ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ปรากฏว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในโอลีฟออยถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำผึ้ง จึงสรุปได้ว่าของเหลวที่มีความหนืดมากส่งผลให้ลูกกลมเหล็กทำให้เคลื่อนที่ได้ช้า

    2.อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เนื่องจาก เมื่อนำลูกกลมเหล็กมาปล่อยในคอร์นไซรับที่อุณหภูมิต่างกันคือ14องศาเซลเซียส และ 67องศาเซลเซียส ปรากฏว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในคอร์นไซรับอุณหภูมิ67องศาเซลเซียส ถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในอุณหภูมิ14องศาเซลเซียส จึงสรุปได้ว่าในของเหลวชนิดเดียวกันที่มีอุณหภูมิต่างกัน ยิ่งอุณหภูมิสูงมากยิ่งทำให้วัตถุเคลื่อนที่ได้เร็ว ค่ะ

    น.ส.กมลวรรณ พันธุ์วิริยะเวช ม.5/1 เลขที่ 19

    ตอบลบ
  17. 1) ชนิดของเหลวจะส่งผลต่อการความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวชนิดต่างกัน แรงหนืดจะไม่เหมือนกัน เช่นในน้ำผึ้งกับน้ำอุณหภูมิ 30 องศา ปรากฎว่าลูกเหล็กในน้ำตกถึงพื้นก่อนเพราะน้ำมีความหนืดน้อยว่าน้ำผึ้ง

    2) อุณหภูมิส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นทดลองเอาน้ำมันมะกอก อุณหภูมิ 45 องศา และ 10 องศา ปรากฏว่าน้ำมันมะกอกอุณหภูมิที่ 45 องศาจะตกถึงพื้นก่อน ดังนั้นของเหลวชนิดเดียวกัน เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นาย สุทธิเกียรติ ตันประสงค์รัตน์ ม.5/1 เลขที่ 13

      ลบ
  18. 1. ชนิดของของเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก EX. จากการทดลองระหว่าง น้ำผึ้งกับน้ำมันมะกอก ที่อุณหภมิ20cํ พบว่าลูกกลมเหล็กที่อยู่ในน้ำมันมะกอกตกถึงก้นภาชนะก่อนน้ำผึ้ง จึงทราบได้ว่า ของเหลวที่มีความหนืดมากจะส่งผลให้วัตถุที่ตกไปในของเหลวเคลื่ยนที่ได้ช้าลงกว่าของเหลวที่มีความหนืดน้อย

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก EX. จากการทดลองน้ำผึ้งกับน้ำผึ้ง ที่อุณหภูมฺ30cํกับ50cํ พบว่าน้ำผึ้งที่มีอุณหภูมิ50Cํ ถึงก้นภาชนะก่อนน้ำผึ้งที่มีอณหภูมิ30cํ จึงทราบได้ว่า อุณหภูมิมากความหนืดในของเหลวจะน้อยลง

    นาย รัฐสิทธิ์ บัวทองจันทร์ เลขที่10 ม.5/1

    ตอบลบ
  19. 1.ชนิดของของเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก
    EX. การทดลองระหว่าง Corn syrup กับ Olive oil ผลปรากฏว่า Corn syrup ถึงที่ก้นของภาชนะเร็วกว่า Olive oil เพราะว่า ความหนืดของของเหลวทั้ง2ชนิดไม่เท่ากันจึงทำให้ของเหลวทั้งสองนั้นตกถึงก้นภาชนะไม่พร้อมกัน

    2.อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก EX. จากการทดลอง Corn syrup กับ Olive oil ที่อุณหภูมิ 20cํ กับ 50cํ พบว่าที่มี Olive oilอุณหภูมิ 100Cํ ถึงก้นภาชนะพร้อมCorn syrupที่มีอุณหภูมิ20cํ จึงทราบได้ว่า อุณหภูมิมากความหนืดในของเหลวจะน้อยลง


    นายภูวินทร์ วงค์คำจันทร์ เลขที่9 ม.5/1

    ตอบลบ
  20. 1.ชนิดของๆเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก ยกตัวอย่างจากของเหลวที่ผมเลือก 2 ชนิดคือ น้ำ[water] กับ น้ำผี้ง[้honey]ในอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียสเท่ากัน ผลปรากฏว่า เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ลูกกลมเหล็กในน้ำ[water]ถึงก้นภาชนะก่อน ลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้ง[้honey] จึงบอกได้ว่าของเหลวที่มีลักษณะเหนียวและหนืด จะทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้า

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กยกตัวอย่างเช่นกระผมใช้ของเหลวชนิดเดียวกันคือ น้ำผึ้ง[honey] โดยภาชนะที่1. อุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส และ ภาชนะที่2. อุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียส เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงในภาชนะทั้งสองพร้อมกัน ผลปรากฏว่าภาชนะที่2. ที่อุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียส ลูกกลมเหล็กถึงก้นภาชนะก่อน ภาชนะที่อุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียสจึงสรูปได้ว่า ยิ่งอุณหภูมิสูง ยิ่งทำให้ลูกเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น

    นายภุชงค์ แสงเถื่อน เลขที่ 8 ม.5/1

    ตอบลบ