วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

5/2 ส่ง Viscosity online ex. ที่นี่

53 ความคิดเห็น:

  1. ตอบข้อ 1 ส่งผลต่อลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวแต่ละชนิดจะมีแรงหนืดไม่เท่ากัน เช่น จากการทดลอง น้ำกับน้ำผึ้ง ทดลองที่อุณหภูมิ20 องศาเท่ากัน ผลปรากฎว่า น้ำจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าและถึงก้นหลอดทดลองก่อนน้ำผึ้งเพราะน้ำมีความหนืดน้อยว่าน้ำผึ้ง

    ตอบข้อ 2 ส่งผลคือ ของเหลวชนิดเดียวกัน ทดลองที่อุณหภูมิต่างกันคือ 20 องศา และ 50 องศา จากการทดลองกับน้ำผึ้ง ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 50 องศาจะถึงก้นหลอดทดลองก่อน เนื่องจาก ** เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    น.ส. ปาริชาติ มิตรชอบ เลขที่ 26 ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ข้อ 1 : ตอบ ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้ง ความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กก็จะช้า ส่วน ถ้าหย่อนลูกกลมเหล็กลงในเอทานอล ความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กก็จะเร็วกว่าในน้ำผึ้ง

    ข้อ 2 : ตอบ อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่มีอุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียสจะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กจะช้า ส่วน ถ้าหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งแต่มีอุณหภูมิ 71 องศาเซลเซียส จะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กจะเร็วกว่าที่อุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส

    #นาย อนุชา เสาวคนธ์ ม.5/2 เลขที่ 11 คับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1. ไม่ โอ เพราะขาดตัวแปร 1 ค่า
      ข้อ 2. โอเค

      ลบ
    2. ขอแก้ไขคับ

      ข้อ 1 : ตอบ ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่มีอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส ความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กก็จะช้า ส่วน ถ้าหย่อนลูกกลมเหล็กลงในเอทานอลที่มีอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส ความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กก็จะเร็วกว่าในน้ำผึ้ง

      ลบ
  3. ข้อ 1 : ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ ชนิดของของเหลวแต่ละชนิดจะมีความหนืดไม่เท่ากัน จากผลการทดลอง ปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน น้ำกับน้ำมันพืช ที่อุณหภูมิ20 ํc ผลปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำจะถึงก้นของภาชนะก่อนเพราะน้ำมีความหนือน้อยกว่าน้ำมันพืช

    ข้อ 2 : อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันพืชที่มีอุณหภูมิ 20 ํc และ 10 ํc ผลปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำมันพืชที่อุณหภูมิ20 ํc ลูกกลมเหล็กจะถึงก้นภาชนะเร็วกว่า เพราะ อุณหภูมิยื่งมาก ความหนือจะยิ่งลดลงเรื่อยๆ

    ***นาย วรินทร อมรมานัส ม.5/2 เลขที่ 7

    ตอบลบ
  4. ข้อ 1 : ตอบ ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวต่างชนิดกันจะมีค่าความหนืดไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างจากของเหลว 2 ชนิด นั้นคือ น้ำมันมะกอก และ เอทานอล ทดลองที่อุณหภูมิ 40 องศาเท่ากัน ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยใน น้ำมันมะกอกตกถึงก้นภาชนะช้ากว่าเอทานอล

    ข้อ 2 : ตอบ ส่งผลคืออุณหภูมิมีผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ ทดลองกับน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิต่างกันคือ 20 องศา และ 40 องศา ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 40 องศา จะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กจะเร็วกว่าที่อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส

    *น.ส. กันตพร ศิริพฤกษ์ ม.5/2 เลขที่ 34

    ตอบลบ
  5. ข้อ 1) ตอบ ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ ของเหลวแต่ละชนิดจะมีความหนืดไม่เท่ากัน และจากการทดลองพบว่า เมื่อนำน้ำมันมะกอก กับ น้ำผึ้ง ที่อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียสเท่าๆกัน จะพบว่า ลูกเหล็กกลมในน้ำมันมะกอก ตกช้ากว่า ลูกเหล็กกลมในน้ำผึ้ง เพราะน้ำมันมะกอกมีความหนืดมากกว่าน้ำผึ้ง

    ข้อ 2) ตอบ อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อนำของเหลวชนิดเดียวกันคือน้ำผึ้ง ทดลองที่อุณหภูมิต่างกันที่ 70 องศา กับ 30 องศา พบว่าหลอดทดลองที่มีอุณภูมิ 70 องศา ตกลงก้นภาชนะเร็วกว่า 30 องศา จึงสรุปได้ว่า อุณหภูมิยิ่งมากความเร็วในการเคลื่อนที่ของวัตถุยิ่งเร็ว

    น.ส. อุษา คำขาว ม.5/2 เลขที่ 33

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1 โอเค ข้อ 2 พบว่าหลอดทดลองที่มีอุณภูมิ 70 องศา ตกลงก้นภาชนะเร็วกว่า 30 องศา ....หลอดเคลื่อนที่ด้วยหรือ

      ลบ
    2. ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ค่ะ :)

      ลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ1) ของเหลวแต่ละชนิดจะ ส่งผลต่อลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวแต่ละชนิดจะมีแรงหนืดไม่เท่ากัน เช่น จากการทดลอง น้ำมันกับน้ำผึ้ง ทดลองที่อุณหภูมิ20 องศาเท่ากัน ผลปรากฎว่า น้ำมันจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าและถึงก้นหลอดทดลองก่อนน้ำผึ้งเพราะน้ำมันมีความหนืดน้อยกว่าน้ำผึ้ง

      ข้อ2) อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ 2.1)เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่มีอุณหภูมิ 71 องศาเซลเซียสจะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กจะเร็วขึ้นแต่เมื่อหย่อนที่อุณหภูมิที่ 14 องศาเซลเซียสความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้งจะช้าลง
      และ 2.2)เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงน้ำมันที่อุณหภูมิ 0 องศาเซลเซียสลูกกลมเหล็กจะเคลื่อนที่ช่าลงแต่กลับกันเมื่อหย่อนลงในอุณหภูมิที่ 100 องศาเซลเซียสลูกกลมเหล็กจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น

      นาย ศิริโชค แซ่ลี้ ม.5/2 เลขที่ 9

      ลบ
    2. ข้อ 1 น้ำมันจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าและ..น้ำมันเคลื่อนที่ด้วยหรือ
      ข้อ 2 โอเค

      ลบ
  7. 1ตอบ ของเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ20องศาเซลเซียส เเละปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำที่อุณหภูมิที่เท่ากัน โดยที่ปล่อยลงพร้อมกันจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำมันมะกอกจะเคลื่อนที่ช้ากว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำ
    ดังนั้นของเหลวแต่ละชนิดจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก
    2 ตอบ อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่มีอุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียสจะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กจะเร็วขึ้น ส่วน ถ้าหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำแต่มีอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส จะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กในน้ำจะเร็วกว่าน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส

    นาย สุดเขตต์ สารเสน ม.5/3 เลขที่3

    ตอบลบ
  8. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  9. 1.ของเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเพราะการที่ของเหลวมีความหนืดมากความเร็วในการเคลื่อนที่จะน้อย แต่เมื่อของเหลวมีความหนึดน้อยความเร็วในการเคลื่อนที่มาก ตัวอย่าง เช่น น้ำกับน้ำผึ้ง น้ำมีหนึดน้อยจึงเคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากแต่น้ำผึ้งมีความหนึดมากจึงเคลื่อนที่ด้วยความเร็วน้อย
    2.อุณหภูมิมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเพราะเมื่ออุณหภูมิเพิ่มของเหลวจะมีความหนึดจะลดลงทำให้เคลื่อนได้คล่องตัว ตัวอย่าง เช่น น้ำผึ้งชนิดเดี่ยวกันแต่มีอุณหภูมิ 30 องศา และ 60 องศา น้ำผึ้งที่มีอุณหภูมิ 60 องศา จะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าน้ำผึ้งอุณหภูมิ 30 องศา
    นางสาวชนัชพร สุดประเสริฐ เลขที่ 20 ม.5/2

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1 ยังไม่ภูก ของเหลวมีผล...ประโยคนี้ถูกหรือ และต้องระบุตัวแปรควบคุมในการทดลองด้วย ข้อ 2 โอเค

      ลบ
  10. 1.มีผลยิ่งของไหลมีความหนืดมากวัตถุจะเคลื่อนที่ลงสู่ภาชนะได้ช้า
    ตัวอย่างเช่น น้ำมันมะกอกกับน้ำ น้ำมันมะกอกมีความหนืดมากกว่าน้ำจึงทำให้ลูกเหล็กของน้ำมันมะกอกตกถึงก้นภาชนะได้ช้ากว่าน้ำ
    2.มีผลยิ่งอุณหภูมิมากความหนืดก็จะลดลงทำให้เคลื่อนที่ได้รวดเร็วขึ้น
    ตัวอย่างเช่น น้ำมันมะกอกอุณหภูมิ 60 องศา กับ น้ำมันมะกอกอุณหภูมิ 40 องศา
    น้ำมันมะกอกอุณหภูมิ 60 องศา จะเคลื่อนที่ลงสู่ก้นภาชนะได้เร็วกว่า

    นางสาวฐาปนิ ทรัพย์รักษา เลขที่ 21 ม.5/2

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1 ไม่ โอ ต้องระบุตัวแปรอุณหภูมิที่ทดลองด้วย ข้อ 2 โอ

      ลบ
  11. 1) ชนิดของเหลวจะส่งผลต่อการความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวชนิดต่างกัน แรงหนืดจะไม่เหมือนกัน เช่นในน้ำผึ้งและเอทานอลอุณหภูมิ 30 องศา ปรากฎว่าลูกเหล็กในเอทานอลตกถึงพื้นก่อนเพราะเอทานอลมีความหนืดน้อยว่าน้ำผึ้ง

    2) อุณหภูมิส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นทดลองเอาน้ำมันมะกอก อุณหภูมิ 50 องศา และ 5 องศา ปรากฏว่า น้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ 50 องศาจะตกถึงพื้นก่อน ดังนั้นของเหลวชนิดเดียวกัน เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษค่ะครู หนูลืมเขียน นางสาวมินตรา ชื่นชมชิด เลขที่ 28 ค่ะ

      ลบ
  12. ข้อ1) ตอบ ส่งผล เพราะ ของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างจากการทดลองด้วย น้ำมันมะกอกกับน้ำผึ้ง ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ในอุณหภูมิ 20 องศา เท่ากัน ผลที่ได้จากการทดลองคือ ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำมันมะกอกตกถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำผึ้ง

    ข้อ2) ตอบ ส่งผล เพราะเมื่ออุณหภูมิของของเหลวเพิ่มขึ้นความหนืดจะลดลง ยกตัวอย่างจากการทดลองด้วย ของเหลวชนิดเดียวกัน อุณหภูมิต่างกัน คือใช้น้ำมันมะกอก อุณหภูมิ 80 องศา กับ 20 องศา ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ผลที่ได้จากการทดลองคือ ลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 80 องศา ตกถึงก้นภาชนะก่อน ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในอุณหภูมิ 20 องศา่

    นาย ณัทดนัย สุทธิเกียรติโอภาส ม.5/2 เลขที่4

    ตอบลบ
  13. 1 ส่งผลต่อคือ ชนิดของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองน้ำผึ้งกับเอทานอลทดลองที่อุณหภูมิ25องศาเท่ากัน ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่หย่อนในเอทานอลจะเคลื่อนที่เร็วกว่าลูกกลมเหล็กที่อยู่ในน้ำผึ้ง เนื่องจากน้ำผึ้งมีความหนืดมากกว่าเอทานอล

    2.อุณหภูมิส่งผลต่อความเร็วของลูกเหล็ก ตัวอย่างเช่น น้ำผึ้งชนิดเดียวที่อุณหภูมิ 40 องศากับ 20 องศา ปรากฏว่าน้ำผึ้งที่อุณหภูมิที่40องศามีการเคลื่อนที่เร็วกว่าน้ำผึ้งที่อุณหภูมิที่20องศา

    นายธีระวัฒน์ เรืองชัยแก้ว เลขที่16 ม.5/2

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1โอเค ข้อ 2 น้ำผึ้งเคลื่อนที่ด้วยหรือ

      ลบ
    2. 2. ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ครับ

      ลบ
  14. 1) ชนิดของเหลวจะส่งผลต่อการความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวชนิดต่างกัน แรงหนืดจะไม่เหมือนกัน เช่นในน้ำมันมะกอกับน้ำอุณหภูมิ 30 องศา ปรากฎว่าลูกเหล็กในน้ำตกถึงพื้นก่อนเพราะน้ำมีความหนืดน้อยว่าน้ำมันมะกอก

    2) อุณหภูมิส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นทดลองเอาน้ำผึ้ง อุณหภูมิ 50 องศา และ 15 องศา ปรากฏว่าน้ำผึ้งอุณหภูมิที่ 50 องศาจะตกถึงพื้นก่อน ดังนั้นของเหลวชนิดเดียวกัน เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    นาย ณัฐวุฒิ ประทุมเศษ ม.5/2 เลขที่ 3 จ้า

    ตอบลบ
  15. 1.ส่งผล เนื่องจากของเหลวแต่ละชนิดนั้นมีความหนืดแตกต่างกัน เช่น การทดลองของน้ำผึ้งกับเอทานอล ที่อุณหภูมิ 30 องศาเท่ากัน ปรากฏว่า ลูกกลมเหล็กในเอทานอลเคลื่อนที่ถึงก้นหลอดทดลองก่อนลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้ง เพราะเอทานอลมีความหนืดน้อยกว่าน้ำผึ้ง ทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วกว่า

    2.ส่งผล เนื่องจากเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นความหนืดจะลดลง ส่งผลให้ผลการทดลองของของเหลวชนิดเดียวกัน คือ น้ำเชื่อมข้าวโพด ที่อุณหภูมิ 10 องศา และ 60 องศา ปรากฏว่าลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 60 องศา ถึงก้นหลอดทดลองก่อนลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 10 องศา

    น.ส.สุดารัตน์ ศรีน้ำอ้อม ม.5/2 เลขที่ 31

    ตอบลบ
  16. 1.ส่งผล คือ ของเหลวแต่ละชนิดจะมีความหนืดแตกต่างกัน เช่น น้ำกับน้ำมันมะกอก ที่อุณหภูมิ 30 องศาเท่ากัน ผลคือลูกกลมเหล็กในน้ำจะถึงก้นก่อนในน้ำมันมะกอก แสดงว่าน้ำมีความหนืดน้อยกว่าน้ำมันมะกอก

    2.ส่งผล เนื่องจากเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นความหนืดจะลดลง เช่นน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 20 องศา กับอุณหภูมิ 30 องศา ผลคือลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้งที่อุณภูมิ 30 องศาจะถึงก้นหลอดทดลองก่อน

    น.ส.นวลพรรณ ไสวงาม ม.5/2 เลขที่ 24

    ตอบลบ
  17. 1.ส่งผลต่อลูกกลมเหล็ก เนื่องจากของเหลวแต่ละชนิดจะมีความหนืดแตกต่างกัน เช่นการทดลองระหว่าง น้ำมันมะกอกกับน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 20 องศาเท่ากัน ผลปรากฏว่า ลูกกลมเหล็กในน้ำมันมะกอกจะถึงก้นหลอดทดลองก่อนในน้ำผึ้ง แสดงว่าน้ำมันมะกอกมีความหนืดน้อยกว่าน้ำผึ้งทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วกว่า

    2.ส่งผล คือเมื่ออุณหภูมิของของเหลวสูงขึ้นความหนืดจะลดลง เช่นการทดลองระหว่างน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 30 องศา กับน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 50 องศา ผลปรากฏว่า ลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 50 องศาจะถึงก้นหลอดทดลองก่อนที่

    น.ส.ขนิษฐา นูกาเซ็ม ม.5/2 เลขที่ 19

    ตอบลบ
  18. 1. ชนิดของเหลวจะส่งผลต่อการความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ ของเหลวแต่ละชนิดจะมีความหนืดไม่เท่ากัน โดยจากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน น้ำและน้ำผึ้ง ในอุณหภูมิ 20 ํc เท่ากัน ปรากฎว่า ลูกกลมเหล็ที่ปล่อยลงในน้ำตกถึงก้นภาชนะก่อน จึงสรุปได้ว่าของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดไม่เท่ากัน

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่มีอุณหภูมิ 10 ํc และ 50 ํc ปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำผึ้งอุณหภูมิ 50 ํc ถึงก้นภาชนะเร็วกว่า จึงสรุปได้ว่า อุณหภูมิยิ่งมาก ความหนืดของของเหลวจะลดลง

    *** นาย คำรณ ชัยเลิศพนา ม.5/2 เลขที่ 12

    ตอบลบ
  19. ข้อ 1. ส่งผล เพราะของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดแตกต่างกัน จากการทดลอง ปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน น้ำเปล่า และ น้ำมันมะกอก ที่อุณหภูมิ 20องศาเซลเซียสเท่ากัน ผลคือ ลูกกลมเหล็กในน้ำเปล่าจะตกถึงพิ้นของภาชนะก่อน

    ข้อ 2. ส่งผล เพราะจาการทดลอง ปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่มีอุณหภูมิ 10องศาเซลเซียส และ 40องศาเซลเซียว ผลคือ ลูกกลมเหล็กในน้ำมันมะกอกอุณหภูมิ40องศาเซีลเซียสจะตกถึงก้นก่อน สรุปคือ อุณหภูมิยิ่งมาก ความหนืดของของเหลวจะยิ่งน้อยทำให้วัตถุเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น

    *** นาย สุรชัย ยั่งยืนคุณธรรม ม.5/2 เลขที่ 15

    ตอบลบ
  20. ข้อ 1. ส่งผล เพราะ ความหนืดแต่ละชนิดของของเหลวไม่เท่ากัน เช่น น้ำ และ น้ำผึ้ง ที่อุณหภูมิ 20 องศาเท่ากัน ในการทดลองเมื่อเราปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำ ลูกกลมเหล็กจะถึงก่อนก้นภาชนะก่อนน้ำผึ้ง

    ข้อ 2. ส่งผล เพราะ เกี่ยวข้องกับความหนืด ยิ่งอุณหภูมิสูง ความหนืดจะน้อยลง ลูกกลมเหล็กจะถึงเร็วกว่าอุณหภูมิที่ต่ำ เช่น จากการทดลอง มีน้ำผึ้งที่มีอุณหภูมิ 14 องศา และ 60 องศา เมื่อเราปล่อยลูกกลมเหล็กลงที่อุณหภูมิที่ 60 องศา ผลคือ ลูกกลมเหล็กถึงก้นภาชนะก่อน 14 องศา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น.ส.อรวรรณ สุวรรณสิงห์ ม.5/2 เลขที่ 32

      ลบ
  21. 1. ส่งผล เพราะ ของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดไม่เท่ากัน จาการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน น้ำ และ น้ำผึ้ง อุณหภูมิ 20 ํc เท่ากัน ปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำถึงก้นภาชนะก่อนในน้ำผึ้ง

    2. ส่งผล เพราะ เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 10 ํc และ 70 ํc ปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 70 ํc ถึงก้นภาชนะก่อนใน 10 ํc จึงสรุปได้ว่ายิ่งอุณหภูมิมากขึ้น ความหนืดของของเหลวจะยิ่งลดลง

    @นาย สมชาย แซ่ว่าง ม.5/2 เลขที่ 14

    ตอบลบ
  22. 1. มีผล จากการทดลองน้ำกับน้ำผึ้งที่อุณภูมิ 30 องศา ลูกเหล็กจะตกในน้ำก่อน แสดงว่าน้ำมีความหนืดน้อยกว่าน้ำผึ้ง

    2. อุณภูมิมีผล จากการทดลองโดยน้ำผึ้งและน้ำผึ้งที่อุณภูมิ 40 องศาและ 14 องศา ผลว่าน้ำผึ้งที่อุณภูมิ 40 องศาลูกกลมเหล็กถึงพื้นก่อน แสดงว่าเมื่ออุณถูมิสูงขึ้นความหนืดจะต่ำลง

    นางสาวปรารถนา โพธิ์ศรีมา เลขที่25 ม.5/2 ค่ะคุณครูขาอิอิ :3

    ตอบลบ
  23. ผล การทดลอง
    1. ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวต่างชนิดกันจะมีค่าความหนืดไม่เท่ากัน เช่น ในการทดลองของน้ากับน้ำผึ้ง ในการทดลองนี้จะใช้อุณหภูมิเท่ากันคือ 20 องศาเซลเซียส ผลการทดลองพบว่าลูกกลมเหล็กในน้ำจะเคลื่อนทีได้ เร็วกว่าลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้งเพราะว่าน้ำมีความหนืดน้อยกว่าน้ำผึ้ง
    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กเพราะเมืออุณหภูมิเพิ่มขึ้นทำให้ความหนืดลดลง วัตถุจะเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น เช่นในการทดลองของน้ำกับน้ำผึ้ง การทดลองนี้จะใช้อุณหภูมิไม่เท่ากัน ในน้ำใช้ 30 องศาเซลเซียส และน้ำผึ้ง 50 องศาเซลเซียส ผลการทดลองพบว่า ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ในน้ำผึ้งเพราะอุณหภูมิเพิ่มขึ้นทำให้ความหนืดลดลง และทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นกว่าน้ำ
    นายศรชัย ธงจันทร์ เลขที่8

    ตอบลบ
  24. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  25. ข้อ 1: ตอบ ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวต่างชนิดกันจะมีค่าความหนืดไม่เท่ากัน ตัวอย่างเช่นการทดลองของน้ำมันมะกอกกับน้ำผึ้ง การทดลองนี้จะใช้อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียสเท่ากัน ผลปรากฏว่าลูกกลมเหล็กจะจมในน้ำมันมะกอกได้เร็วกว่าหลอดที่ใส่น้ำผึ้ง เพราะน้ำมันมะกอกมีความหนืดน้อยกว่าน้ำผึ้ง
    ข้อ 2: อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นทำให้ความหนืดลดลง วัตถุจึงเคลื่อนที่ได้เร็ว ตัวอย่างเช่นการทดลองของน้ำมันมะกอกกับน้ำผึ้ง การทดลองนี้จะใช้อุณหภูมิที่ไม่เท่ากัน ซึ่งน้ำมันมะกอก 30 องศาเซลเซียสและน้ำผึ้ง 40 องศาเซลเซียส ผลปรากฏว่าน้ำผึ้งจะมีความหนืดลดลงทำให้ลูกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ส่วนน้ำมันมะกอกจะมีความหนืดเพิ่มขึ้น ทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้าลง
    นางสาวณณฑรีย์ โจมฤทธิ์ ม.5/2 เลขที่22

    ตอบลบ
  26. 1. มีผล จากการทดลองน้ำมันกับเอทานอลที่อุณภูมิ 30 องศา ลูกเหล็กจะตกในเอทานอลก่อน แสดงว่าเอทานอลมีความหนืดน้อยกว่าน้ำมัน

    2. อุณภูมิมีผล จากการทดลองโดยน้ำเชื่อมที่อุณภูมิ 40 องศาและ 10 องศา ผลว่าน้ำเชื่อมที่อุณภูมิ 40 องศาลูกกลมเหล็กถึงพื้นก่อน แสดงว่าเมื่ออุณถูมิสูงขึ้นความหนืดจะต่ำลง

    นางสาวกนกวรรณ สิทธิ์เรืองฤทธิ์ เลขที่17 ม.5/2

    ตอบลบ
  27. ข้อ 1. ส่งผล เพราะของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดที่ไม่เท่ากัน จากผลการทดลองหย่อนลูกเหล็กลงในน้ำกับน้ำผึ้ง ที่อุณหภูมิ 20 องศา พบว่า ลูกกลมเหล็กจะตกลงในน้ำถึงพื้นก่อนน้ำผึ้ง แสดงว่าน้ำมีความหนืดน้อยกว่าน้ำผึ้ง

    ข้อ 2. อุณหภูมิส่งผลต่อความเร็ว จากการทดลองน้ำผึ้งกับน้ำผึ้งที่อุณหภูมิที่ 20 องศา และ 65 องศา พบว่าลูกกลมเหล็กตกถึงพื้นในอุณหภูมิที่ 65 องศาก่อน 20 องศา แสดงว่า เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นของเหลวจะมีความหนืดน้อยลง

    น.ส.สิริมา เวชพันธุ์ เลขที่ 30 ม.5/2

    ตอบลบ
  28. ข้อ1) ตอบ ส่งผล เพราะ ของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดไม่เท่ากัน จากการทดลองด้วย น้ำกับน้ำผึ้ง ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ในอุณหภูมิ 14 ํc เท่ากัน ผลที่ได้จากการทดลองคือ ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำตกถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำผึ้ง

    ข้อ2) ตอบ ส่งผล เพราะเมื่ออุณหภูมิของของเหลวเพิ่มขึ้นความหนืดจะลดลง จากการทดลองด้วย ของเหลวชนิดเดียวกัน อุณหภูมิต่างกัน คือใช้น้ำผึ้ง อุณหภูมิ 71ํc กับ 20 ํc ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ผลที่ได้จากการทดลองคือ ลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 71 ํc ตกถึงก้นภาชนะก่อน ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในอุณหภูมิ 20 ํc

    นายสราวุฒิ สีม่วง ม.5/2 เลขที่10

    ตอบลบ
  29. ข้อที่ 1. ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อการเครื่อนที่ของวลูกกลมเหล็ก เพราะว่า ของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดไม่เท่ากันเช่น น้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ 20 องศาและน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 20 องศา ปล่อยลูกกลมเหล็กลงมาพร้อมกันผลปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำมันมะกอกตกถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในน้ำผึ้ง
    ข้อที่2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะว่า เมื่อเราเพิ่มอุณหภูมิให้กับของเหลวความหนืดจะลดลง เช่น น้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 70 องศา และน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 20 องศาผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำผึ้งอุณหภูมิ 70 องศาเคลื่อนที่ตกถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กที่ปล่อยลงในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 20 องศา
    นางสาว ธารารัตน์ เชื้อชาวนา ม.5/2 เลขที่ 23 ค่ะ

    ตอบลบ
  30. ข้อ 1. ส่งผลต่อลูกกลมเหล็ก เพราะของเหลวแต่ละชนิดกันจะมีความหนืดไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น น้ำกับน้ำมันออย เมื่อทำการทดลองในอุณหภูมิที่ 20 องศา เท่ากันทั้งสองภาชนะ จากผลการทดลองปรากฏว่า ลูกกลมเหล็กที่อยู่ในภาชนะน้ำจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าลูกกลมเหล็กในน้ำมันออย จึงทำให้ลูกกลมเหล็กในน้ำถึงก้นภาชนะก่อนลูกกลมเหล็กในน้ำมันออย
    "สรุปผลการทดลองได้ว่า" น้ำมันออยมีความหนืดมากกว่าน้ำ จึงทำให้ลูกกลมเหล็กในภาชนะน้ำมันออยถึงก้นได้ช้ากว่าลูกกลมเหล็กในภาชนะน้ำ

    ข้อ 2. เมื่อทำการทดลองลูกกลมเหล็กทั้ง 2 ภาชนะ โดยนำของเหลวชนิดเดียวกันมาทดลองในอุณหภูมิที่ต่างกัน ภาชนะที่ 1 อณหภูมิที่ 30 องศา และภาชนะที่ 2 อุณหภูมิที่ 60 องศา เมื่อทดลองกับน้ำมันออย จากผลการทดลองปรากฏว่า ส่งผลให้ลูกกลมเหล็กในอณหภูมิที่ 60 องศา ถึงก้นภาชนะได้เร็วกว่าอุณหภูมิที่ 30 องศา
    "สรุปผลการทดลองได้ว่า" เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ความหนืดของของเหลวก็จะลดลง

    น.ส.สุรียาพร จุลวรรณา เลขที่ 36 ม.5/2

    ตอบลบ
  31. Casino » 50 Free Spins No Deposit | Wooricasinos
    100% up to w88 mobile €500. Deposit, bitcasino place 한게임 포커 머니 상 first and receive 바카라사이트 bonus. 24/7 customer 포커 배열 키보드 support, support and more!

    ตอบลบ