วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

5/3 ส่ง Viscosity online ex. ที่นี่

43 ความคิดเห็น:

  1. 1. ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กเพราะของเหลวแต่ละชนิดมีความหนาแน่นต่างกันเช่น เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงน้ำ ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ลงสู่ก้นได้ไวกว่าน้ำผึ้ง
    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น น้ำในอุณหภูมิ20°Cลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ลงสู่ก้นได้เท่ากับน้ำผึ้งในอุณหภูมิ60°C

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1. ไม่เกี่ยวกับความหนาแน่น กำหนดตัวแปรไม่ครบ
      ข้อ 2. กำหนดตัวแปรไม่ถูก

      ลบ
  2. น.ส.ปีใหม่ ทิพย์สกุล เลขที่36

    ตอบลบ
  3. 1ตอบ ของเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ20องศาเซลเซียส เเละปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิที่เท่ากัน โดยที่ปล่อยลงพร้อมกันจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำผึ้งจะเคลื่อนที่ช้ากว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำมันมะกอก
    ดังนั้นของเหลวแต่ละชนิดจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    2ตอบ อุณหภูมิก็ส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กเช่นกันจาการทดลองดังกล่าวข้างบนที่อุณหภูมิที่20องศาเซลเซียสเมื่อเราเพิ่มอุณหภูมิของน้ำผึ้งจาก20เป็น50องศาเซลเซียสส่วนอุณหภูมิของน้ำมันมะกอกเท่าเดิมที่20องศาเซลเซียส
    จากนั้นก็ปล่อยลูกกลมเหล็กลงมาจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่อยู่ในน้ำผึ้งจะเคลื่อนที่เร็วกว่าลูกกลมเหล็กที่อยู่ในน้ำมันมะกอกดังนั้นอุณหภูมิจึงส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    ตอบลบ
  4. นาย ญาณวิทย์ พงศ์ธนสุนทร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1. ok
      ข้อ 2. กำหนดตัวแปรไม่ถูก

      ลบ
    2. 2.อุณหภูมิส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลอง ปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิต่างกันคือ10งศาและ100องศาปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกันแล้วพบว่าที่อุณหภูมิ100องศ ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าที่อุณหภูมิ10องศา ในของเหลวชนิดเดียวกัน ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าอุณหภูมิส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

      ลบ
  5. 1. ของเหลวต่างชนิดกันจะมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก คือ ของเหลวต่างชนิดกันจะมีค่าความหนืดไม่เท่ากัน เช่น เมื่ิอหย่อนลูกกลมเหล็กลงระหว่างเอทานอลกับน้ำมันมะกอก ลูกกลมเหล็กจะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าในเอทานอล (ที่อุณหภูมิเท่ากัน)

    2. อุณหภูมิจะส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ คือ เมื่อเพิ่มอุณหภูมิให้กับของเหลว ค่าความหนืดก็จะลดลง ทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น เช่น เมื่อเพิ่มให้น้ำมันมะกอกมีอุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส และเอทานอลอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส ลูกกลมเหล็กที่ถูกหย่อยในน้ำมันมะกอกจะเคลื่อนที่ลงสู่ก้นภาชนะได้เร็วขึ้น แต่ก็ยังเคลื่อนที่ช้ากว่าลูกเหล็กกลมที่หย่อนในเอทานอลอยู่ดี

    น.ส. ปลิตา ทิพจร ม.5/3 เลขที่ 20

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1 โอค
      ข้อ 2. กำหนดตัวแปรไม่ถูก

      ลบ
  6. 1. ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก
    เพราะของเหลวทั้ง2ชนิดมีความหนืดไม่เท่ากัน เช่น เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็ก
    ลงในน้ำจะเคลื่อนลงสู่ก้นภาชนะได้เร็วกว่าน้ำเชื่อมข้าวโพด เพราะน้ำมี
    ความหนืดน้อยกว่าน้ำเชื่อมข้าวโพด
    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก
    เช่น เมื่อน้ำที่อุณหภูมิ 10°C ลูกกลมเหล็กจะเคลื่อนที่ลงสู่
    ก้นภาชนะได้เร็วกว่า น้ำเชื่อมข้าวโพดที่อุณหภูมิ
    10°C

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทั้ง 2 ข้อ กำหนดตัวแปรไม่ถูกต้อง

      ลบ
  7. น.ส.มาลินี อักโข เลขที่ 24 ม.5/3

    ตอบลบ
  8. 1. ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กเพราะของเหลวทั้งสองชนิดมีค่าความหนืดแตกต่างกัน คือ เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงไปในน้ำมันมะกอกจะพบว่าลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ลงสู่ก้นภาชนะไ้ด้ช้ากว่าน้ำผึ้ง เพราะน้ำมันมะกอกมีความหนืดมากกว่าน้ำผึ้ง
    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก คือ
    2.1เมื่อน้ำมันมะกอกและน้ำผึ้งมีอุณหูมิเท่ากันจะพบว่าลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้งเคลื่อนที่ลงสู่ก้นภาชนะไ้ด้เร็วกว่าในน้ำมันมะกอก
    2.2ให้อุณหภูมิของน้ำมันมะกอกเท่ากับ100องศาและให้น้ำผึ้งมีอุณหภูมิอยู่ที่14องศาจะพบว่าลูกกลมเหล็กในน้ำมันมะกอกจะเคลื่อนที่ลงสู่ก้นภาชนะได้เร็วกว่าในน้ำผึ้ง


    น.ส ลำพึง จักร์หลุด ม.5/3 เลขที่26

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1. โอ เค
      ข้อ 2. กำหนดตัวแปรไม่ถูกต้อง

      ลบ
  9. ตอบ 1.ของเหลวต่างชนิดกันส่งผลต่อการเคลื่อที่ของลูกกลมเหล็กเพราะของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดต่างกัน เช่น เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงระหว่าง น้ำผึ้ง กัน น้ำเปล่า ลูกกลมเหล็กในน้ำเปล่าเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าลูกกลมเหล็กในน้ำผึ้ง
    2.อุณหภูมิของของเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นจากการทดลองที่ผมได้ใช้ของเหลวชนิดเดียวกันคือ น้ำผึ้ง แต่ใช่อุณหภูมิต่างกันคือ หลอดที่ 1 ใช่อุณหภูมิ 90 องศาเซลเซียส หลอดที่ 2 ใช้อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส หลอดที่ 1ลูกกลมเหล็กตกลงสู่ก้นแก้วได้เร็วกว่าหลอดที่ 2

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นาย มงคล ชัยทวีพรสุข

      ลบ
    2. ข้อ 1 ต้องระบุตัวแปร อุณหภูมิที่ทดลองด้วย ข้อ 2โอ

      ลบ
  10. ตอบ 1 ของเหลวต่างชนิดกันส่งผลต่อการเคลื่อนที่่ของลูกเหล็ก จากการทดลองน้ำเปล่าที่อุณหภูมิที่20องศา และน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ 20 องศา จะเห็นว่าลูกเหล็กในน้ำเปล่าตกลงสู่ก้นเร็วก่าลูกเหล็กในน้ำผึ้งเนื่องจากน้ำผึ้งมีความหนืดมากกว่า

    ตอบ 2 อุณหภูมิมีผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกเหล็กในน้ำเปล่ามีอุณหภูมิ20องศาและลูกเหล็กในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ70องศาลูกเหล็กจะตกลงก้นพร้อมกัน

    ตอบลบ
  11. ตอบ1 ของเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ14องศาเซลเซียส เเละปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิที่เท่ากัน โดยปล่อยลงพร้อมๆกันจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในน้ำผึ้งจะเคลื่อนที่ช้ากว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำ
    ดังนั้นของเหลวแต่ละชนิดจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    ตอบ2 อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้งที่อุณหภูมิ71องศาเซลเซียสจะพบว่าลูกกลมเหล็กเครื่อนที่ได้เร็วกว่าการปล่อยลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 14องศาเซลเซียส ในสารเดียวกัน ดังนั้นอุณหภูมิจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    น.ส.เปมิกา เคนตู้ ม.5/3 เลขที่21

    ตอบลบ
  12. ตอบ 1. ของเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน olive oil ที่อุณหภูมิ20องศาเซลเซียส เเละปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน Ethanol ที่อุณหภูมิที่เท่ากัน โดยที่ปล่อยลงพร้อมกันจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยใน olive oil จะเคลื่อนที่ช้ากว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยใน Ethanol
    ดังนั้นของเหลวแต่ละชนิดจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของ ลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน olive oil ที่อุณหภูมิต่างกันคือ 10 และ 80 องศา พบว่า ลูกกลมเหล็ก ที่อุณหภูมิ 80 องศา เคลื่อนที่ได้เร็วกว่า การปล่อยลูกกลมเหล็กที่ อุณหภูมิ 10 องศา ในของเหลวชนิดเดียวกัน ดังนั้น อุณหภูมิจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อที่ของลูกกลมเหล็ก

    นางสาว สิรีธร มีสุขสบาย เลขที่ 28

    ตอบลบ
  13. 1. ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วของลูกกลมเหล็กเพราะ ของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดไม่เท่ากัน เช่น ปล่อยลูกกลมเหล็กใน water และ olive oil จะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยใน water ตกลงสู่ก้นภาชนะได้เร็วกว่า Olive oil (ที่อุณหภูมิเท่ากัน)

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของ ลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน Honey ที่อุณหภูมิต่างกันคือ 15 และ 40 องศา พบว่า ลูกกลมเหล็ก ที่อุณหภูมิ 15 องศา เคลื่อนที่ถึงก้นภาชนะได้เร็วกว่า การปล่อยลูกกลมเหล็กที่ อุณหภูมิ 10 องศา ในของเหลวชนิดเดียวกัน ดังนั้น อุณหภูมิจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อที่ของลูกกลมเหล็ก

    นาย ธนวุฒิ ตรีรัตน์คุณากร เลขที่ 12

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อ 1ต้อง ระบุตัวแปรอุณหภูมิที่ทดลองด้วย ข้อ 2 โอเค

      ลบ
    2. 1. ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วของลูกกลมเหล็กเพราะ ของเหลวแต่ละชนิดมีความหนืดไม่เท่ากัน เช่น ปล่อยลูกกลมเหล็กใน waterที่อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส และ olive oil ที่อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส จะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยใน water ตกลงสู่ก้นภาชนะได้เร็วกว่า Olive oil (ที่อุณหภูมิเท่ากัน )

      ลบ
  14. 1. ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก ยกตัวอย่างจากของเหลว 2 ชนิด คือ น้ำ และน้ำผึ้ง จากการที่ปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกัน ที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียสเท่ากัน ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ปล่อยใน น้ำ ตกถึงก้นภาชนะเร็วกว่าน้ำผึ้ง จึงสรุปได้ว่า ของเหลวที่มีความหนืด จะทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้า

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก ยกตัวอย่างเช่น การปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอก โดย ภาชนะที่ 1 อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส และภาชนะที่ 2 อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงในภาชนะทั้ง 2 พร้อมกัน ผลปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส ถึงก้นภาชนะก่อน อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส จึงสรุปได้ว่า ยิ่งอุณหภูมิสูง ลูกกลมเหล็กก็จะเคลื่อนที่ได้เร็ว

    น.ส. พรรณิภา การจันดา ม.5/3 เลขที่ 22 ค่ะ

    ตอบลบ
  15. คำตอบ
    1. 1. ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นนำลูกกลมเหล็กมาปล่อยลงในภาชนะที่1และ2โดยภาชนะที่1คือน้ำเปล่า ส่วนภาชนะที่2 คือน้ำมันมะกอก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในภาชนะทั้ง2ภาชนะ ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ตกลงในภาชนะที่1 ตกถึงก้นน้ำก่อนภาชนะที่2ดังนั้นก็สรุปได้ว่าน้ำมันมะกอกมีความหนืดมากกว่าน้ำนั่นเอง
      2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น การปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอก โดย ภาชนะที่ 1 อุณหภูมิ 75 องศาเซลเซียส และภาชนะที่ 2 อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงในภาชนะทั้ง 2 พร้อมกัน ผลปรากฎว่า ลูกกลมเหล็กที่ปล่อยในอุณหภูมิ75องศาเซลเซียส ถึงก้นภาชนะก่อน อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส ดังนั้นสรุปว่า ยิ่งอุณหภูมิสูง ลูกกลมเหล็กก็จะเคลื่อนที่ได้เร็วนั่นเองครับ

      ลบ
    2. ข้อ 1 ต้องระบุตัวแปรอึกตัวที่เกี่ยวข้องในการทดลองด้วย ส่วน ข้อ 2 โอเค

      ลบ
    3. ข้อ1ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นนำลูกกลมเหล็กมาปล่อยลงในภาชนะที่1และ2โดยภาชนะที่1เป็นน้ำมันมะกอก ส่วนภาชนะที่2 คือน้ำผึ้ง จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในภาชนะทั้ง2ภาชนะ พร้อมกัน ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ตกลงในภาชนะที่1 ตกถึงก้นภาชนะก่อนภาชนะที่2ดังนั้นก็สรุปได้ว่าน้ำผึ้งมีความหนืดมากกว่าน้ำมันมะกอกนั่นเอง

      ลบ
  16. 1.ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น ปล่อยลูกกลมเหล็กในภาชนะที่1 และ 2 โดยภาชนะที่ 1 คือน้ำผึ้ง ภาชนะที่ 2 คือ น้ำเปล่า จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในภาชนะทั้ง2ภาชนะที่มีอุณหภูิมิที่เท่ากัน ผลปรากฎว่าลูกกลมเหล็กที่ตกลงในภาชนะที่ 2 ตกถึงก้นน้ำก่อนภาชนะที่ 1 สรุปได้ว่าของเหลวที่มีลักษณะเหนียวจะทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้า

    2.อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก ตัวอย่างเช่น ทดลองภาชนะที่ใส่น้ำมันมะกอกทั้ง 2 ภาชนะแต่มีอุณหภูมิต่างกัน โดยภาชนะที่ 1 จะมีอุณหภูิมิ 10 องศา ส่วนภาชนะที่ 2 มีอุณหภูมิ 70 องศา จะพบว่า ลูกกลมเหล็กที่ตกลงในภาชนะที่ 1 จะตกได้ช้ากว่า ลูกกลมเหล็กที่ตกลงมาในภาชนะที่ 2 สรุปได้ว่า ยิ่งมีอุณหภูิมิมากจะทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็ว

    นาย กฤติน กีรติมนัสวิน ม.5/3 เลขที่ 7

    ตอบลบ
  17. 1.ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น ปล่อยลูกกลมเหล็กในภาชนะที่1 และ 2 โดยภาชนะที่ 1 คือน้ำมันมะกอก ภาชนะที่ 2 คือ น้ำเปล่า (ที่อุณหภูมิเท่ากัน)จากการทดลองเมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กจะพบว่าลูกกลมเหล็กในภาชนะที่ 1 จะตกลงก้นช้ากว่าลูกกลมเหล็กในภาชนะที่ 2 สรุปคือ ของเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    2.อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่น ทดลองภาชนะที่ใส่น้ำผึ้งทั้ง 2 ภาชนะแต่มีอุณหภูมิต่างกัน โดยภาชนะที่ 1 จะมีอุณหภูิมิ 0 องศา ส่วนภาชนะที่ 2 มีอุณหภูมิ 71 องศา จากการทดลองจะพบว่า ลูกกลมเหล็กที่ตกลงในภาชนะที่ 2 จะตกได้เร็วกว่า ลูกกลมเหล็กที่ตกลงมาในภาชนะที่ 1 สรุป ยิ่งมีอุณหภูมิมากความเร็วก็มาก จึงทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จะ โอเค ถ้าระบุตัวแปรให้ครบ คือ อุณหภูมิ ซึ่งได้จากการทดลอง

      ลบ
  18. 1. ตอบ. ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำผึ้ง(honey) ที่อุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียสเเละปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำเอทานอล(ethanol) ที่อุณหภูมิที่เท่ากัน โดยที่ปล่อยลงพร้อมกันจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำผึ้ง(honey) จะเคลื่อนที่ช้ากว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำเอทานอล(ethanol) จึงสรุปได้ว่า ของเหลวที่มีความหนืด จะทำให้ลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้ช้า

    2.ตอบ. ณ.อุณหภูมิของของเหลวมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เช่นจากการทดลองที่ได้ใช้ของเหลวชนิดเดียวกันคือน้ำผึ้ง(honey) แต่ใช้อุณหภูมิต่างกันคือ หลอดที่ 1 ใช้อุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียส ส่วนหลอดที่ 2 ใช้อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส หลอดที่ 1ลูกกลมเหล็กตกลงสู่ก้นแก้วได้เร็วกว่า หลอดที่2 ครับ.

    ตอบลบ
  19. 1ตอบ ของเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ20องศาเซลเซียส เเละปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำที่อุณหภูมิที่เท่ากัน โดยที่ปล่อยลงพร้อมกันจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำมันมะกอกจะเคลื่อนที่ช้ากว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยในน้ำ
    ดังนั้นของเหลวแต่ละชนิดจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก
    2 ตอบ อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำมันมะกอกที่มีอุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียสจะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กจะเร็วขึ้น ส่วน ถ้าหย่อนลูกกลมเหล็กลงในน้ำแต่มีอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส จะพบว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กในน้ำจะเร็วกว่าน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส

    นาย สุดเขตต์ สารเสน ม.5/3 เลขที่3

    ตอบลบ
  20. panasan phanakannapha
    1ตอบ ของเหลวแต่ละชนิดมีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก
    จากการทดลอง เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กลงในน้ำและน้ำผึ้งที่อุณหภุมิ20องศาเซลเซียสเท่ากันปรากฏว่าน้ำมีการเคลื่อนที่เร็วกว่าน้ำผึ้ง ดังนั้นของเหลวแต่ละชนิดจึงมีผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    ตอบลบ
  21. 2ตอบ อุณหภูมิส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก เพราะ เมื่อปล่อยลูกกลมเหล็กในน้ำมันมะกอกที่อุณหภูมิ25องศาและ80องศาจะพบว่าที่อุณหภูมิ80องศาลูกกลมเหล็กเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าที่อุณหภูมิ25องศา
    ที่ของเหลวชนิดเดียวกัน ดังนั้นอุณหภูมิจึงส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    ตอบลบ
  22. นางสาวณัฐวิตรา วงษ์สวัสดิ์ค้ะ เลขที่ 34 ม.5/3

    ตอบลบ
  23. 1. ของเหลวแต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็กคือ จากการทดลอง ลูกกลมเหล็กปล่อยลงในของเหลวที่ต่างกัน คือหลอดทดลองแรกใช้ น้ำมันและหลอดทดลองที่สองใช้ เอทัลนอล ที่อุณหภูมิ 29 องศาเซลเซียสเท่ากัน ผลออกมาคือ ในปรอทที่ใส่น้ำผึ้ง ลูกกลมเหล็กจะตกถึงก้นภาชนะช้ากว่า ปรอทที่ใส่เอทัลนอล จึงสรุปได้ว่า ที่ของเหลวทั้งสอง ของเหลวที่มีความหนืดมากลูกกลมเหล็กก็จะเคลื่อนที่ได้ช้า
    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก คือ จากการทดลองนำน้ำผึ้งใส่ลงไปในหลอดทดลองทั้งสอง โดยให้อุณหภูมิที่แตกต่างกันคือ หลอดทดลองที่ 1 ให้อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส และหลอดทดลองที่ 2 ให้อุณหภูมิ 29 องศาเซลเซียสและปล่อยลูกกลมเหล็กพร้อมกันผลออกมาคือในหลอดทดลองแรกลูกหลมเหล็กจะตกถึงก้นภาชนะเร็วกว่า จึงสรุปได้ว่า ที่ของเหลวชนิดเดียวกันอุณหภูมิต่างกันในอุณหภูมิที่สูงกว่าจะทำให้ลูกกลมเหล็กตกถึงก้นภาชนะเร็วกว่า

    นางสาว ณัฐวิตรา วงษ์สวัสดิ์ ม.5/3 เลขที่ 34

    ตอบลบ
  24. 1.ของเหลวเเต่ละชนิดส่งผลต่อความเร็วของการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน olive oil ที่อุณหภูมิ20องศาเซลเซียส เเละปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน honey ที่อุณหภูมิ20องศาเซลเซียสเท่ากัน โดยที่ปล่อยลงพร้อมกันจะพบว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยใน olive oil จะเคลื่อนที่เร็วกว่าลูกกลมเหล็กที่ถูกปล่อยใน honey ดังนั้นของเหลวแต่ละชนิดจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของลูกกลมเหล็ก

    2. อุณหภูมิของของเหลวส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของ ลูกกลมเหล็ก จากการทดลองปล่อยลูกกลมเหล็กลงใน honey ที่อุณหภูมิต่างกันคือ 20 และ 50 องศาเซลเซียส พบว่า ลูกกลมเหล็ก ที่อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียส เคลื่อนที่ได้เร็วกว่าการปล่อยลูกกลมเหล็กที่อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส ในของเหลวชนิดเดียวกัน ดังนั้น อุณหภูมิจึงส่งผลต่อความเร็วในการเคลื่อที่ของลูกกลมเหล็ก

    ตอบลบ